"Đừng sống cùng một năm đến 75 lần và gọi đó là cuộc đời"

Chị xinh đẹp, phải nói là rất đẹp, công việc có chút, đang đi vào ổn định. Rồi kết hôn, bỏ theo chàng về dinh, chị nghỉ làm vì cách mấy chục km. 2 năm 2 đứa, cộng thêm 1 vài năm chăm sóc, cứ đi làm r lại nghỉ vì con thế này con ốm thế kia. 



Giờ, hơn 30 tuổi, nghề nghiệp không ổn định. Nét xinh vẫn đó nhưng không còn tươi..
Thế nên tại sao mình lại nói trong 3 thứ: Gia đình, sự nghiệp, tình yêu đôi lứa mình lại xếp tình yêu cuối cùng?. 
Đơn giản: 
Thứ nhất: Gia đình cực kỳ quan trọng vì đó là những người có thể không ở cạnh mình lúc vui nhưng chắc chắn không bỏ rơi lúc mình tuyệt vọng hay thất bại. Hãy nhớ lại lúc bản thân ốm đau, không chỗ dựa, đâu là mái ấm sau cùng?

Sự nghiệp vững vàng: là thứ mang lại công danh, tiền bạc. Là thứ để mình khẳng định bản thân (một nhu cầu hết sức căn bản), là thứ giúp mình hiện thực hóa mọi thứ mình muốn. Ví dụ nhé: Mình muốn con mình được đi du lịch từ bé, ăn những đồ ăn bổ dưỡng, tốt sức khỏe. Nếu không có tiền thử hỏi mình có dám mua không hoặc con mình có thường xuyên được ăn như thế không? 

Còn tình yêu đôi lứa? Mình nhớ đâu đó đọc nghiên cứu chỉ ra rằng, những người dù đã có vợ hoặc chồng thì trong cả cuộc đời vẫn sẽ có 1,2 lần "ngoại tình" kiểu tư tưởng hoặc thể xác. Do hoocmon gì gì. Thế nên, yêu gia đình và yêu bản thân (sự nghiệp) trước đi! Chưa lo cho mình trước đừng nghĩ sẽ lo tốt cho ai đó. Cùng đừng nghĩ "hi sinh" gì gì đó ở đây, thực tế là thế đó. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến